Tổng hợp 6 lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

- Tác giả: GCO ADMIN

Với sự tiện lợi cùng tính thẩm mỹ cao của các loại cửa cuốn, sản phẩm này ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, có thể xảy ra một số phát sinh khiến cửa cuốn không thể hoạt động ổn định. Trong bài viết này, Đại Thủy sẽ chỉ ra nguyên nhân hư hỏng cũng như cách khắc phục lỗi cửa hiệu quả nhất.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

 

Cửa cuốn và những ứng dụng trong kiến trúc hiện đại

Thay thế cho sản phẩm cửa kéo và cửa gỗ truyền thống, hiện nay, cửa cuốn là thiết bị công nghệ cao được nhiều người sử dụng trong thiết kế mặt tiền của những kiến trúc hiện đại như: nhà phố thương mại, biệt thự, khách sạn, cửa hàng…

Sản phẩm không chỉ đa dạng về màu sắc, mẫu mã, hoạt động ổn định, giảm tiếng ồn, đảm bảo an ninh. Các loại cửa cuốn khe thoáng còn tạo ra không gian mở, ngập tràn ánh sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư khi cần thiết.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động liên tục kèm theo thời gian đóng mở hàng ngày tương đối cao. Điều này sẽ dẫn đến những trục trặc nhỏ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta vẫn nhận thấy sự phổ biến của sản phẩm này.

Điều đó đồng nghĩa rằng, các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng này là không đáng kể và hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà hoặc liên hệ với đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng gần nhất.

 

Các lỗi phổ biến nhất khi sử dụng cửa cuốn

Lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

Như đã nói, khi sử dụng cửa cuốn, không thể tránh được trục trặc về kỹ thuật. Để người dùng có thể biết cách xử lý nhanh gọn những lỗi đó, bạn có thể tham khảo 10 nguyên nhân sau đây:

 

Cửa cuốn bị lệch nan

Cửa cuốn bị lệch nan đa phần do lò xo bên trong bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên tiến hành thay mới lò xo và kiểm tra lại quá trình hoạt động.

 

Cửa cuốn gặp lỗi nút bấm âm tường

Nút âm tường được nối trực tiếp với hộp động cơ cửa cuốn bằng hệ thống mạch điều khiển và dây điện. Khi phím bị hư hỏng nút STOP, có nghĩa là một trong những dây nối giữa nút bấm và động cơ cửa cuốn đã bị đứt. Lúc này, cửa sẽ tự động kích hoạt hệ thống dừng lại cho đến khi hoàn thành việc khắc phục sự cố.

Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra và xác định vị trí dây đứt, sau đó nối lại và tiếp tục sử dụng. Lưu ý, khi nối dây, bạn cần quấn mối nối bằng băng keo cách điện.

 

Cửa cuốn bị xô nan, kẹt nan

Trường hợp này thường thấy nhất ở cửa cuốn khe thoáng. Nguyên nhân chính xảy ra sự cố này là do cửa cuốn gặp vật cản nhưng vẫn lên xuống mà không dừng lại. Chính việc này đã làm hỏng bộ công tắc hành trình. Từ đó, dẫn tới hiện tượng cửa cuốn sẽ kéo lên quá đà và xô nan, gây khó khăn cho việc mở cửa vào lần sau, tệ hơn là hư hỏng toàn bộ hệ thống.

 

Khó điều khiển cửa lên – xuống

Remote bị yếu pin hoặc hư hỏng

Với những dòng cửa được hỗ trợ remote, đôi khi khách hàng sẽ gặp tình trạng khó điều khiển hoặc phải đứng ngay sát cửa thì nút bấm mới hoạt động. Nguyên nhân chính của tình trạng này phần lớn là điều khiển hết pin, sắp hết pin hoặc bộ nhận diện bị bụi bẩn, ngấm nước, han gỉ do lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng…

 

Cửa tự động dừng khi đang đóng hoặc mở

Nếu cửa cuốn đang lên hoặc xuống mà đột ngột dừng lại (không có tác động) thì 90% khả năng là sản phẩm đã bị hỏng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này rất có thể do cửa bị kẹt nan, xô nan hoặc lò xo có vấn đề.

Để khắc phục, đầu tiên, khách hàng cần loại trừ trường hợp cửa bị kẹt nan hay đang bị khóa ngang. Với hai sự cố này, bạn hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng. Riêng với tình trạng bị hỏng lò xo (dấu hiệu nhận biết là cửa bị lệch hẳn sang một bên) bạn cần thay một bộ lò xo mới và kiểm tra lại quá trình hoạt động.

 

Cửa cuốn phát ra tiếng rít gây khó chịu khi vận hành

Trong quá trình vận hành, nếu cửa cuốn phát ra những tiếng kêu bất thường, rít mạnh và gây khó chịu, khả năng cao là bộ phận trong hệ thống hoạt động có vấn đề. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại một số chi tiết này:

  • Nhôm xích hoặc điểm tiếp xúc giữa cửa và ray đang bị khô dầu. Để xử lý, bạn hãy bôi trơn hoặc tra dầu vào thiết bị.
  • Khi xuất hiện cả 2 hiện tượng bao gồm cửa cuốn phát ra tiếng động và chạy chậm dần, rất có thể má phanh đang bị lỗi. Lúc này, quý khách cần kiểm tra và cân chỉnh tăng giảm long đen trong má phanh.
  • Nguyên nhân cuối cùng là do động cơ tời cửa. Nếu thiết bị này có chất lượng không tốt hoặc sử dụng quá lâu mà không được bảo dưỡng, tra dầu sẽ làm cho cửa cuốn phát ra tiếng kêu ken két mỗi khi vận hành.

Cửa cuốn phát ra tiếng ồn

Cách khắc phục các lỗi của cửa cuốn

Đối với từng trường hợp hư hỏng sẽ có những cách xử lý riêng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là thợ sửa chuyên nghiệp hoặc không có kiến thức chuyên môn về cửa cuốn mà vẫn tự ý điều chỉnh sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Tuy nhiên, để chắc chắn rằng bạn không bị đánh tráo linh kiện bên trong hoặc thay thế vào những bộ phận kém chất lượng. Quý khách hàng cần tìm kiếm những công ty uy tín và có bề dày kinh nghiệm lâu năm.

Trong đó, Đại Thủy là doanh nghiệp hàng đầu được khách hàng đánh giá là đơn vị cung cấp, bảo dưỡng, bảo trì cửa cuốn uy tín và chất lượng nhất. Với chính sách chăm sóc khách hàng và những dịch vụ ưu đãi đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm và trao gửi niềm tin tại Công ty chúng tôi.

Đại Thủy - Đơn vị chuyên cung cấp, bảo dưỡng, bảo trì các loại cửa cuốn

Qua bài viết này, Đại Thủy đã giúp bạn tìm hiểu về các lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn, để nhận được hỗ trợ chi tiết,

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI THỦY (TNHH) - VITSDOOR
Địa chỉ: KCN Khắc Niệm, Phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh
Tel: 0222(3).737 555 - Fax: 02223.717.469
MOBILE: 0912550926
Email:daithuy.daiduong@gmail.com - www.vitsdoor.com