Quy trình lắp đặt cửa cuốn đạt chuẩn

- Tác giả: GCO ADMIN

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và thi công cửa cuốn. Tuy nhiên, để đảm bảo tiêu chuẩn của sản phẩm, mỗi doanh nghiệp cần tuân thủ những quy trình lắp đặt cửa cuốn sau đây.

Quy trình tiêu chuẩn khi lắp đặt cửa cuốn

Quy trình lắp đặt cửa cuốn mới nhất và đạt chuẩn

Bước 1: Đo lại kích thước

Việc đo lại kích thước chiều cao - rộng - đường chéo từ đỉnh xuống trần hoặc mặt dầm trước khi tiến hành lắp đặt là hết sức quan trọng. Việc này sẽ giúp người thợ xác định được vị trí cũng như kích thước cụ thể để điều chỉnh ray phù hợp.

 

Bước 2: Xẻ miệng đón ray

Chiều của quả lô cuốn cần phân biệt rõ ràng hai loại là lô ngoài và trong. Tránh việc xảy ra sơ xuất dẫn đến lắp đặt sai gây thiếu thẩm mỹ cho cửa cuốn. Sau đó, tiến hành xé miệng đón ray để lắp tai hãm cửa cuốn. Ở bước này, bạn có thể kết hợp với khoan lỗ giúp thuận tiện hơn trong việc lắp tay hão cửa, tai giữ ray.

 

Bước 3: Khoan và lắp dựng ray

Mỗi đội ngũ thợ có cách lắp đặt cửa cuốn khác nhau nhưng trước tiên bạn nên khoan và dựng ray bên phía động cơ trước. Sau đó lắp đường ray bên không có motor cửa cuốn.

Tiếp theo là tiến hành lắp mặt bích hay còn gọi là giá đỡ. Giá đỡ phải được bắt sát vào gáy ray sao cho khoảng cách không quá 2cm – 2,5cm.

Công đoạn quan trọng trong việc lắp cửa

Sau đó, hãy dùng nivo nước đo thăng bằng 2 bên. Chiều cao của chúng không được chênh lệch nhau quá nhiều và nên nằm trong khoảng 0.5cm – 0.8cm.

 

Bước 4: Lắp dây rút chốt li hợp lên động cơ

Tiến hành lắp đặt dây rút chốt li hợp lên động cơ. Một lưu ý nhỏ để tránh tình trạng mắt bích bị trượt là bạn không nên để quá căng hoặc quá lỏng phần chốt li hợp.

 

Bước 5: Cắt đầu trục thừa, đưa lên giá

Đối với cửa cuốn tấm liền khi lắp đặt dây rút bạn cần tiến hành cắt đầu trục cuốn thừa và đưa lên giá đỡ và lắp gối đỡ cửa cuốn.

 

Bước 6: Chỉnh lò xo và cam cho động cơ

Sau khi căn chỉnh lò xo hợp lý, cần tiến hành chỉnh cam cho động cơ. Trước tiên, hãy xác định vị trí cam, nhìn thẳng đối diện với động cơ. Cam bên phải là cam xuống, cam bên trái là cam lên.

Hãy kiểm tra lại bằng cách kéo cửa lên hết mức cần chỉnh, dùng tay xoay lưỡi gà cho đè vào công tắc hành trình động cơ. Làm tương tự với cam xuống để hoàn thành cơ bản việc lắp đặt.

Cần lưu ý một vài chi tiết trước khi tiến vào hoạt động cửa

Bạn cần lưu ý lắp đúng chiều hoạt động của motor cửa, điều này nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, hãy xác định rõ vị trí động cơ ở hai bên trái, phải lô cuốn.

 

Những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt cửa cuốn

Để đảm bảo lựa chọn cửa cuốn có chất lượng tốt nhất, bạn cần  “nằm lòng” những lưu ý sau.

 

Chọn sản phẩm có thương hiệu

Có thể thấy, thị trường cửa cuốn hiện nay rất sôi động với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau như cửa cuốn Úc, cửa cuốn Đức… Đây đều là những “ông trùm” trong ngành thiết kế và sản xuất cửa cuốn với chất lượng vượt trội và đạt tiêu chuẩn cao.

Sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín này người tiêu dùng sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như chế độ bảo hành… Bạn tuyệt đối không nên mua cửa cuốn không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc những sản phẩm trôi nổi trên thị trường sẽ không đảm bảo chất lượng và có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

 

Kích thước cửa

Để mua được bộ cửa cuốn phù hợp cần phải chú ý đo đạc kích thước khung cửa ngôi nhà hay những nơi dự định sẽ lắp đặt. Bên cạnh đó, bạn hãy gọi điện cho nhân viên tư vấn hoặc bộ phận khảo sát để có được sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Kích thước cửa có thể linh hoạt theo nhu cầu sử dụng

 

Tính năng và nhu cầu sử dụng

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến sự lựa chọn cửa cuốn cho ngôi nhà. Trong đó yếu tố tính năng hay nhu cầu sử dụng chiếm 80% mỗi quyết định về sản phẩm.

Có thể thấy, thị trường cửa cuốn hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau như cửa cuốn chống cháy, cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn tấm liền cửa cuốn tốc độ cao… mỗi loại sẽ có những tính năng đặc trưng và ưu điểm riêng. Vì thế, bạn nên dựa trên nhu cầu cũng như tính năng của sản phẩm để có được bộ cửa cuốn phù hợp nhất.

 

Các yếu tố kỹ thuật

Các loại cửa cuốn thường được cấu thành từ rất nhiều bộ phận khác nhau như thanh nan, thanh đáy, lô cuốn… mỗi chi tiết đảm nhiệm một công việc khác nhau. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần chú ý đến 3 điểm mấu chốt sau

  • Thanh nan: có nhiều loại khác nhau như thanh nan khe thoáng lỗ hình, lỗ hình oval, thoi, chữ nhật, trong suốt hoặc màu sắc làm bằng nhựa uPVC 
  • Thanh đáy: bộ phận được sản xuất chủ yếu từ thép hợp kim với thiết kế tùy vào diện tích của cửa để cân bằng trọng lực cho phần thân.
  • Hộp che lô cuốn: bộ phận này được làm bằng thép có độ dày 7mm.

Một số kỹ thuật lắp đặt cửa cần lưu ý

Ngoài ra còn có các chi tiết khác như ray hướng dẫn, hệ thống cân bằng lò xo, motor, hộp điều khiển… những bộ phận này phải đảm bảo chất lượng thì tuổi thọ và khả năng hoạt động của cửa cuốn mới được kéo dài. Vì thế, bạn nên trang bị cho mình một vài kiến thức cơ bản về cửa cuốn để chắc chắn rằng sản phẩm không rơi vào tình trạng “nửa mùa”.

 

Đại Thủy - đơn vị cung cấp và lắp đặt cửa cuốn chuyên nghiệp

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Thủy với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và lắp đặt cửa cuốn, chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực để đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng nhất

Trong hơn 20 năm gầy dựng thương hiệu, với nhiều thành tựu mà Công ty đã phấn đấu để đạt được. Chúng tôi vinh dự được 100% khách hàng đánh giá là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp và lắp đặt cửa cuốn cao cấp chuyên nghiệp và uy tín nhất. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trao gửi niềm tin tại Đại Thủy.

Đại Thủy - Đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp và lắp đặt cửa cuốn

Vậy là chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về quy trình lắp đặt cửa cuốn tiêu chuẩn năm 2021. Hy vọng đã giúp bạn có được nhiều kiến thức mới trong việc lựa chọn đơn vị thi công cửa cuốn chuyên nghiệp. Để được hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0222(3).737 555 (Tel) hoặc 0912550926 (Mobile). Xin chúc bạn thành công. 

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI THỦY (TNHH) - VITSDOOR
Địa chỉ: KCN Khắc Niệm, Phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh
Tel: 0222(3).737 555 - Fax: 02223.717.469
MOBILE: 0912550926
Email:daithuy.daiduong@gmail.com - www.vitsdoor.com